Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Tại sao chúng ta cần để tâm đến cảm xúc của mình?

By: OopsyAdmin, 2018-07-29 08:49:05

Cảm xúc là một điều gì đấy bất định. Cảm xúc tự nhiên xuất hiện, tự nhiên chuyển biến hình trạng. Chúng thôi đẩy ta hành động, và vì thế chúng trở thành cái lí của hành động. Nhưng cái lí ấy rất vô lí.

Thế giới của cảm xúc rất phức tạp, vì nó có rất nhiều biến thể và luôn lòng vòng như một mê cung. Tâm cảm này sinh ra tâm cảm kia. Thế giới ấy như một không gian phủ một làn sương mờ đặc, khó nắm bắt, khó kiểm soát.

Vì nó rất khó kiểm soát nên chúng ta trượt xuống một tình trạng bên dưới, đó là để các cảm xúc làm chủ và mất kiểm soát trước các cảm xúc. Chúng ta không để tâm đến cảm xúc của mình nữa. Chúng ta được dạy là không nên buồn, không nên khóc, nên chế ngự những cơn tức giận trong mình, trừ bỏ những tính đố kỵ trong mình, nhưng không ai dạy chúng ta làm thế nào.

Tại sao chúng ta cần để tâm đến cảm xúc của mình, tâm lý, oopsy

Nên chúng ta cứ cố gắng lãng quên việc nhận thức và gọi tên những cảm xúc đang chảy qua tâm ta, cho đến khi chúng ta dần tê liệt và không biết về mình nữa. Chúng ta đánh mất mình cho những cảm xúc mơ hồ, chúng ta lạc lõng và sợ hãi bởi vì chúng ta không thể hiểu.

Nhưng bạn biết không, việc phớt lờ cảm xúc chỉ khiến chúng mạnh thêm, chúng kết hợp với các kho cảm xúc khác, tự nhân rộng sự sống và tầm kiểm soát của mình lên chính chủ. Chúng ta càng sợ hãi, chúng càng lớn mạnh. Chúng ta càng bỏ chạy, chúng càng đuổi bám riết hơn. Nó là thứ vô cùng ám ảnh. Ngược lại, nếu chúng ta đối diện, cảm xúc trở nên nhỏ bé và tầm thường trước chúng ta.

Nếu chúng ta gọi tên chúng, cảm xúc sẽ biến mất. Sự biến mất trên một diện rộng của chúng ngay lập tức làm chúng ta cảm thấy an lành, thanh thản. Khi ấy sự minh bạch sẽ mách bảo ta cần làm gì. 

Nếu căn gốc của những bất hạnh của bạn là một người nào đó, hãy rời bỏ họ. Nếu cội nguồn của những đớn đau trong bạn là do những việc phải làm, hãy sống khác đi. Nhưng nếu sự thật là chính bạn làm hại mình, tự bạn làm đau mình, thì bạn đang vướng phải những cảm bẫy nội tâm đáng sợ. Đó là con quái vật cảm xúc trong mỗi người.

Bạn không thể rời bỏ nó, vì nó là chính bạn. Bạn không thể sống khác đi, vì nó sống trong bạn. Nhưng bạn có thể thay đổi để có được hạnh phúc đích thực khi dám "Bẻ răng con quái vật cảm xúc" - cuốn sách giúp bạn làm chủ cảm xúc nơi mình để sống một đời trọn vẹn hơn.

Tham khảo: feelingmagnets


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147